Thị trường gạch ốp lát cuối năm 2018 có gì biến động

Cuối năm 2018 thị trường gạch ốp lát sẽ có nhiều biến động bởi sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đình đám cùng nhu cầu về thị trường và xu thế sử dụng gạch cũng khác nhau.

Dường như gạch ốp lát Việt ngày càng được ưa chuộng và sử dụng trong thị trường vật liệu xây dựng. Cụ thể những thương hiệu đến từ Việt Nam như gạch Đồng Tâm, Viglacera, Trung Đô,.. luôn nhận được sự ưu ái của các kiến trúc sư xây dựng. Rõ ràng, thương hiệu Việt đang ngày một giành lại thị phần, đánh bật những tên tuổi lớn trong dòng gạch ốp lát nhập khẩu.

co-nen-dung-gach-dong-tam

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều loại gạch ốp lát Trung Quốc và mức giá đắt hơn khá nhiều so với gạch Việt. Tuy nhiên, mức giá cũng đi kèm với chất lượng. Các loại gạch Trung Quốc có độ bền không cao, màu sắc hay xuống nên gần như người sử dụng lựa chọn những thương hiệu gạch cao cấp được sản xuất tại Việt Nam nhưng có giá rẻ hơn.

Ưu điểm của gạch ốp lát Việt Nam là các công ty đang đầu tư công nghệ, tích cực sáng tạo những mẫu gạch mới, giá thành sản phẩm được hạ thấp và nâng cao sức cạnh tranh cho những sản phẩm ngoại nhập.

Gạch được sản xuất tại Việt Nam còn có độ bền rất cao, có tính thẩm mỹ cao nên ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn. Bởi vậy, gần như hiện nay những công trình có quy mô lớn như trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn đều sử dụng gạch Granite được sản xuất tại Việt Nam. Thậm chí, những công trình dân dụng cũng chuyển sang sử dụng loại gạch này. Dự kiến trong những năm tới, nhu cầu sử dụng loại gạch ốp lát này sẽ tăng từ 15 đến 20% trong một năm.

Ngoài ra, theo quy hoạch của Bộ xây dựng thì chủ trương đầu tư mới sản xuất gạch ceramic và ưu tiên phát triển gạch Granite. Theo phân tích và đánh giá từ Bộ xây dựng thì nhu cầu sử dụng gạch Granite trong năm 2020 sẽ đạt khoảng 140 triệu m2/năm. Trong khi đó, năng lực sản xuất của Việt Nam khoảng 60 triệu m2/ năm. Ngoài ra, với công suất hiện tại thì trong những năm tới công suất sản xuất tại Việt Nam sẽ tăng trung bình khoảng 20% để có thể đảm bảo được nhu cầu tiêu thụ.

thị trường gạch ốp lát năm 2018

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào dòng gạch Granite. Chỉ có một số ít như Đồng Tâm, Trung Đô là mạnh dạn phát triển những sản phẩm Granite có chất lượng cao với công nghệ in phun kỹ thuật số hiện đại.

Mỗi năm, mức tăng trưởng của thị trường bất động sản và xây dựng hằng năm là 6,5% và đây chính là động lực chính cho ngành sản xuất ốp lát. Dự báo mới của Bộ xây dựng thì nhu cầu ốp lát tới năm 2020 vào trong khoảng 570 triệu m2.

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam cuối năm 2018 sẽ có nhiều biến động lớn và đây cũng là một thách thức lớn để các thương hiệu có cơ hội được tương tác, cạnh tranh với nhau để vươn mình phát triển. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần phải có những bước đi sáng suốt hơn để tránh tối đa những sai lầm không đáng có nhằm nâng cao vị thế của mình trên thị trường vật liệu xây dựng.

=>> http://gachvitto.com.vn/gach-dong-tam/